Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Khi mang thai cần kiêng những trái cậy gì?

Khi mang thai bà bầu cần chuẩn bị cho mình những kiến thức về thực phẩm những thực phẩm nào tốt, những loại nào không tốt, những loại nào không nên ă. Nhất là trong 3 tháng đầu, giai đoạn mà nguy cơ sảy thai rất cao, vậy khi mang thai abf bầu cần kiêng ăn những loại trái cây nào.
" Ngoài việc chú ý cần tránh những thực phẩm không nên ăn thì mẹ bầu cũng nên chú ý tới bổ sung dinh dưỡng qua sữa bà bầu. Vậy sua nao tot cho ba bau 3 thang dau bà bầu cần tìm hiểu để biết và có những lựa chọn đúng đắn"
1. Quả nhãn
những điều cần tránh khi mới mang thai
Nhãn là một loại quả phổ biến vào mùa hè, vị ngon ngọt múi thơm đặc trưng hấp dẫn. Tuy nhiên nó lại không tốt đối với phụ nữ mang thai. Bởi phụ nữ mang thai thường hay bị táo bón, nóng trong người mà nhãn thì là một loại quả nóng ăn nhiều sẽ làm tình trạng táo bón ngày một nặng nề. Không những thế ăn nhiều nhãn có thể gây đau bụng, động thai, thậm chí tổn thương thai khí. Vì thế mẹ bầu cần lưu ý đối với loại quả này.
2. Quả dứa (thơm)
những điều cần tránh khi mới mang thai
Dứa là loại quả ngọt, thơm nhưng dễ gây ra những cơn co thắt tử ung, có thể làm cho mẹ bầu bị sảy thai, gây dị ứng, tiêu chảy cho mẹ bầu. Thành phần của dứa có chứa brommelain có tác dụng làm mề tử cung làm cho mẹ bầu có thể có những cơn đau đẻ, chuyển dạ, dễ gây sảy thai. Nhìn chung nếu ăn ít thì không sao, nên mẹ bầu cần chú ý nhé.

3. Quả đu đủ xanh
Trong đu đủ còn xanh có chứa rất nhiều enzymes và mủ, có thể gây nên những cơ co thắt tử cung có thể gây sảy thai hoặc sinh non.
Thêm vào đó đu đủ xanh còn chứa prostaglandin và oxytocin là những chất mà cơ thể cần để cho những trẻ sơ sinh. Vì vật nếu chưa đến tháng sinh mà mẹ ăn nhiều đu đủ xanh sẽ làm cho thai dễ bị sảy hoặc sinh non cực kỳ nguy hiểm.
4. Vải thiều
những điều cần tránh khi mới mang thai
Vải cũng giống nhãn là gây nóng trong người cho phụ nữ mang thai nhưng ở mức độ vừa phải, nhưng điều đáng lo ngại ở đây là lượng đường rất nhiều khiến cho mẹ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường khi mang thai.
5. Mận
những điều cần tránh khi mới mang thai
Trong mận chứa nhiều viatmin A, khi ăn ào bà bầu sẽ được cung cấp một lượng carotene tốt cho mắt. Ngoài ra, trong mận còn chứa sắt, photpho, chấ béo, protein giúp giải độc cơ thể hiệu quả. Tuy nhiện mận cũng nóng tương đương như nhãn hoặc vải. Mẹ bầu nên ăn ở mức hạn chế để đảm bảo sức khỏe, tránh phát ban.
6. Mãng cầu
những điều cần tránh khi mới mang thai
Mãng cầu là loại quả thơm, ngot mức vừa phải, ăn không bị ngán nhưng loại trái cây này cũng gây ra hiện tượng nóng trong người khiến mẹ bầu khó chịu. Một trong những điều phụ nữ mang thai cần tránh là chú ý không nên ăn những loại trái cây khiến cơ thể bị nóng, sẽ không tốt cho sức khỏe cả mẹ và thai nhi đâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét