Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Những thực phẩm nào giúp bố mẹ chăm sóc trẻ nhỏ vào mùa hè tốt nhất

Mùa hè với thời tiết nắng nóng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc ăn uống và sức khoẻ của trẻ nhỏ đặc biệt là trẻ sơ sinh với cơ thể chưa được hoàn thiện. Để chăm sóc trẻ nhỏ nói chung và cham soc tre so sinh vao mua he nói riêng, bố mẹ cần chọn cho con những thực phẩm vừa đảm bảo vừa cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho trẻ vừa giúp trẻ chống lại được những nguy cơ gây bệnh trong mùa hè. Dưới đây là một số thực phẩm tốt cho trẻ vào mùa hè mà bố mẹ nên biết:


Thực phẩm giúp trẻ ngủ ngon hơn vào mùa hè

cham soc tre so sinh vao mua he
Đối với trẻ nhỏ thì giấc ngủ có vai trong quan trọng cho sức khoẻ và sự phát triển của trẻ. Chính giấc ngủ sâu sẽ giúp kích thích sự phát triển của não bộ, giúp trẻ thông minh hơn. Để trẻ có thể ngủ ngon hơn mẹ có thể bổ sung cho trẻ những thực phẩm có chứa vitamin B như yến mạch, lúa mạch, hạnh nhân,..; thực phẩm có chứa trytophan như ngũ cốc, gạo; thực phẩm có chứa magie và canxi như: chuối, sữa, đà, quả óc chó. Đối với trẻ sơ sinh thì để trẻ có một giấc ngủ ngon thì trước khi đi ngủ mẹ hãy cho trẻ bú sữa mẹ nhé và trẻ sẽ chìm sâu vào giấc ngủ khi còn đang ngậm vú mẹ, nếu không được nuôi bằng sữa mẹ thì mẹ có thể pha một cốc sữa công thức cho trẻ


Thực phẩm giúp trẻ không bị mất nước vào mùa hè

cham soc tre so sinh vao mua he
Điều lưu ý khi chăm sóc trẻ sơ sinh cũng như trẻ nhỏ vào mùa hè là không được trẻ mất nước bởi mùa hè trẻ sẽ ra mồ hôi nhiều nên sẽ mất đi một lượng nước. Bố mẹ phải bổ sung nước cho trẻ, có thể sử dụng những thực phẩm giúp trẻ không bị mất nước như: các loại nước ép trái cây (cam, ổi, bưởi, cà chua,...), ăn các loại rau củ như: khoai lang, đu đủ, cà rốt, bí đỏ, giúp trẻ tiêu hoá tốt hơn và không bị khô da.


Thực phẩm ngăn ra mồ hôi trộm

cham soc tre so sinh vao mua he
Không chỉ trong mùa hè mà cả những ngày trời lạnh trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đều rất dễ ra mồ hôi do hệ thần kinh thực vật của trẻ chưa được ổn định. Chính việc ra mồ hôi nhiều này có thể dẫn đến việc trẻ bị các bệnh liên quan đến đường hô hấp. 
Để trị mồ hôi trộm cho trẻ mẹ có thể nấu các món ăn có tác dụng bổ âm cho trẻ như: cháo chạch, cháo lá dâu, cháo gốc hẹ, cháo trai, cháo sò, canh rau ngót, chè đậu đen, đậu xanh,..
Trẻ sơ sinh bổ sung nước bằng sữa mẹ nếu được nuôi con bằng sữa mẹ và nếu trẻ được nuôi bằng sữa công thức thì cho trẻ uống thêm nước đun sôi để nguội để bổ sung nước cho trẻ.


Thực phẩm giúp trẻ ăn ngon hơn vào mùa hè

cham soc tre so sinh vao mua he
Mùa hè nắng nóng thì ngay đến cả người lớn chúng ta cũng không muốn ăn chứ đừng nói đến trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Để chăm sóc trẻ nhỏ cũng như giúp trẻ ăn ngon hơn trong mùa hè thì mẹ nên chọn những món ăn có tính mát như: rau rền, mồng tơi, rau ngót,....mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ. Và mẹ cũng nên bổ sung kẽm giúp trẻ hấp thu và tăng cảm giác ngon miệng hơn từ các thực phẩm như: củ cải, cùi dừa, thịt nạc, cua,....
Còn với trẻ sơ sinh chỉ với món là sữa mẹ thì mẹ nên ăn những món ăn mát để sữa mẹ cũng mát, con bú sữa mẹ được thoải mái hơn.

>>>>>Có thể bạn muốn biết: Mùa hè nhưng trẻ lại dễ bị cảm lạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét