Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Cơ thể nói gì khi phụ nữ mang thai không cung cấp đủ nước

Nhiều mẹ bầu vẫn cho rằng khi cảm thấy khát hoặc đi tiểu ít là dấu hiệu uống chưa đủ nước. Mùa hè với nhiệt độ cao, thời tiết oi bức, nóng nực mồ hôi cơ thể tiết ra nhiều khiến cho mẹ bầu cần nạp nhiều nước hơn. Các chuyên gia luôn khuyên các chị em nên uống nhiều nước khi mang tai vì nước có vai trò quan trọng. Khi thiếu nước mẹ bầu sẽ cảm thấy mệt mỏi, khô họng, khó thở,...và nhiều hệ lụy khác. Vậy những dấu hiệu khi cơ thể mẹ thiếu nước như thế nào, hãy cùng tìm hiểu nhé.

1. Số lần đi tiểu ít

Khi cơ thể đủ nước thì nước tiểu sẽ có màu trắng trong hoặc vàng nhạt, ngày sẽ đi tiểu khoảng 5-7 lần, nhưng khi cơ thể không đủ nước thì nước tiểu sẽ có màu vàng đục, không có cảm giác buồn tiểu hoặc tiểu cực ít
Uống nhiều nước góp phần giảm thiểu độc tố nếu độc tố không được pha loãng hoặc thải ra ngoài sẽ gây viêm đường tiết niệu, thậm chí viêm bàng quang, triệu chứng phổ biến đó là tiểu buốt, són tiểu.

2. Táo bón

tư thế nằm ngủ của bà bầu
Khi bạn gặp tình trạng táo bón thì nguyên nhân một phần là do bạn uống ít nước. Khi thức ăn vào đại tràng sẽ cần chất lỏng để hình thành phân, nếu uống ít nước thì hiện tượng táo bón sẽ xảy ra làm mẹ bầu khó khăn hơn khi đi vệ sinh, thậm chí gây đau đớn.
Ngoài ra mẹ bầu có thể bổ sung các loại thuốc bổ theo sự chỉ dẫn của bác sĩ mang thai 3 tháng đầu nên uống thuốc gì để có thai kỳ khỏe mạnh, đầy đủ dinh dưỡng cho bé nhé.

3. Miệng khô

Khi mẹ bầu có cảm giác khô miệng thì nên uống nước ngay, vì khi cơ thể thiếu nước chất nhầy bôi trơn ở miệng không được bổ sung, khiến cho việc ăn uống, nuốt thức ăn khó khăn.

4. Nước mắt ít

Một trong những biểu hiện của việc uống ít nước đó là ít hoặc không có nước mắt khi khóc. Nếu không uống nước thì chất lỏng ở mắt sẽ không được tạo thành khiến mắt mẹ bị khô và ít nước.

Lợi ích của việc uống nước

khi mang thai can tranh nhung gi
Uống nước giúp cho cơ thể mẹ bầu cảm thấy thoải mái, giảm tình trạng đau đầu, chóng mặt dẫn tới bị đau đầu, chuột rút. Nước cũng quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi trong 3 tháng đầu. Thiếu nước làm mẹ bầu có nguy cơ sảy thai, sinh non.
Một số chị em còn nhận thấy được lợi ích của uống nước thường xuyên là giảm thiểu được tình trạng ốm nghén, nóng cổ, ợ chua, khó tiêu. Nước còn góp phần duy trì nhiệt độ cơ thể, làm mát cơ thể đặc biệt là trong mùa hè.

Nên uống bao nhiêu nước?

sữa nào tốt cho bà bầu 3 tháng đầu
Để đáp ứng lượng nước trong thai kỳ mẹ bầu cần tăng lượng nước theo từng giai đoạn thai kì, khoảng 2-2,5 lít nước mỗi ngày.
Vào mùa hè khi nóng nực cần bổ sung thêm vài cốc nữa để bổ sung lượng nước thoát ra do mồ hôi.
Bà bầu có thể bổ sung nước bằng cách uống nước hoa quả cũng được, khi mang thai can tranh nhung gi đó chính là tránh những thức uống có chất gây nghiện như cafe, rượu, coctai,...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét