Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016

Những xét nghiệm quan trọng mà các mẹ bầu không nên bỏ qua

Việc kiểm tra sức khỏe thường xuyên là điều hết sức quan trọng. Nó giúp mẹ theo dõi tình hình sức khỏe, sự phát triển của bé. Xem bé có phát triển bình thường trong bụng mẹ hay không, có gặp vấn đề gì về sức khỏe không để có những biện pháp kịp thời. Sau đây chúng tôi xin liệt kê những  xét nghiệm quan trọng mà các mẹ bầu không nên bỏ qua.
những điều bà bầu cần tránh
Nên đi khám thường xuyên để kiểm tra sức khỏe thai kỳ

Trước khi mang thai

Kiểm tra trước khi sinh là việc mà các mẹ bầu thường xuyên làm để đảm bảo sức khỏe cả mẹ và bé. Trong những tháng trước khi mang thai, khi đi kiểm tra, xét nghiệm bác sĩ sẽ khám tổng thể bao gồm khám phụ khoa, xét nghiệm máu để xác định nhóm máu, tình trạng Rh cũng như kiểm tra tình trạng thiếu máu của phụ nữ.
Ngoài ra bà bầu cũng cần quan tâm tới tu the nam ngu tot nhat cho ba bau để có những sự chuẩn bị tốt nhất cho thai kỳ sắp tới.
Ngoài ra việc xét nghiệm máu giúp phát hiện một số bệnh như:
- Giang mai
- Viêm gan siêu vi B
- HIV/AIDS
- ....
Không chỉ xét nghiệm máu, mẹ bầu còn phải xét nghiệm cả nước tiểu để kiểm tra xem bà bầu có bị nhiễm trùng đường tiết niệu hay không, có mắc bệnh tiểu đường hay không, cần kiểm tra glucose để xem lượng đường có trong máu giúp cho bà bầu có chế độ ăn uống tốt hơn.
có thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì

Khi mang thai

Chú ý đặc biệt trong 3 tháng đầu thai kỳ mẹ bầu cũng nên lưu ý những điều bà mẹ mang thai cần tránh để đảm bảo mẹ và bé khỏe mạnh, phòng chống các bệnh như tiểu đường, đau cột sống, ...
Khi mang thai thì việc kiểm tra lại càng cần thiết. Một số xét nghiệm như:
- Xét nghiệm trên da của mẹ để xác định nguy cơ mắc bệnh lao hay không
- Xét nghiệm sàng lọc để xem thai nhi có bị mắc các dị tật bẩm sinh đặc biệt là hội chứng Down hay không.
- Cần siêu âm thường xuyên để xác định cân nặng của thai nhi để mẹ có sự ăn uống hợp lý nếu bé bị suy dinh dưỡng khi trong bụng mẹ.
những tư thế ngủ tốt cho bà bầu

Trong ba tháng giữa mang thai

Mỗi lần khám bác sĩ cần kiểm tra nước tiểu của mẹ để tìm dấu hiệu cảu các bệnh như tiền sản giật, nhiễm trùng đường tiết niệu, nếu phát hiện sớm sẽ có những biện pháp kịp thời. 
Từ khoảng tuần 16-20 bác sĩ thăm khám và dự đoán ngày sinh của bé.
Trong khoảng từ tuần 24-28, bà bầu sẽ được xét nghiệm glucose để kiểm tra xem có bị mắc bệnh tiểu đường hay không, kiểm tra lượng máu xem có thiếu máu hay không để có chế độ ăn uống hợp lý.
Bác sĩ còn tiến hành chọc ối để kiểm tra xem bé có mắc hội chứng Down hay không, các khuyết tật về ống thần kinh, các bệnh di truyền xấu ở thai nhi cũng được phát hiện.
Nếu đến ngày dự sinh mà bạn chưa có dấu hiệu đau bụng hay trở dạ thì cần đến các cơ sở uy tín có chuyên môn cao để tiến hành khám và có thể sử dụng hình thức đẻ chỉ huy hoặc sinh mổ để em bé được chào đời.
>>> Xem thêm bài viết: Những nỗi lo “không cần thiết” mà bà bầu nào cũng gặp phải.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét