Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Cách hiệu quả cho mẹ để chăm trẻ sơ sinh vào mùa hè

Thời tiết mùa hè càng nóng nực thì công việc chăm trẻ sơ sinh của bố mẹ lại càng vất vả hơn. Bởi thời điểm này chính là điều kiện cho các loại bệnh như: viêm da, hăm tã, tay chân miệng, thuỷ đậu, sợi,...phát triển. Để phòng ngừa những bệnh này bố mẹ cần chú ý những cách chăm trẻ sơ sinh vào mùa hè dưới đây.

Dinh dưỡng đầy đủ cho trẻ

Đối với trẻ sơ sinh thì để đảm bảo dinh dưỡng tốt nhất chính là sữa mẹ. Nếu muốn chăm sóc con thật tốt không chỉ trong mùa hè mà bất cứ lúc nào thì hãy nuôi con bằng sữa mẹ nhé. Những loi ich nuoi con bang sua me sẽ giúp mẹ bảo vệ và chăm sóc con tốt hơn. Nếu nuôi con bằng sữa công thức thì trong những ngày nắng nóng, bố mẹ nên chú ý đến vấn đề vệ sinh, những dụng cụ dùng để pha sữa nên được luộc qua nước sôi, không nên cho trẻ uống sữa đã để lâu, pha bữa nào nên cho trẻ uống hết bữa đó.

Chăm trẻ sơ sinh chu đáo

Đảm bảo vệ sinh cá nhân cho trẻ, tắm cho trẻ hàng ngày, làm sạch mắt mũi trẻ bằng dung dịch natri clorit 0,9%

Sử dụng điều hoà đúng cách

Những ngày mùa hè bố mẹ thường lắp điều hoà trong phòng của trẻ sơ sinh như một cách chăm trẻ sơ sinh vào mùa hè hiệu quả, tuy nhiên để việc sử dụng điều hoà đạt hiệu quả thì bố mẹ phải lưu ý những điều sau: nhiệt độ điều hoà chỉ để từ 26 đến 28 độ C, không được đặt điều hoà quá gần trẻ, không để hơi lạnh thổi thẳng vào trẻ, thường xuyên vệ sinh điều hoà để tránh bụi bẩn.

Phòng của trẻ sơ sinh phải sạch sẽ, thoáng mát

Đây là điều cơ bản nhất trong việc chăm trẻ sơ sinh vào mùa hè. Phòng của trẻ sơ sinh nói riêng và nhà ở nói chung phải sạch sẽ, thoáng mát, không tạo nơi trú ngụ cho các loại côn trùng như: muỗi, kiến,...Duy trì độ ẩm trong phòng bằng cách đặt thêm một chậu nước, thỉnh thoảng dùng khăn ướt để lau nền nhà, giảm thiểu hơi nóng bốc lên.

Cho trẻ mặc quần áo thoáng mát, thấm hút mồ hôi

Những bộ quần áo thoáng mát, thấm hút mồ hôi là sự lựa chọn tốt nhất cho trẻ trong những ngày mùa hè. Bố mẹ nên cho trẻ mặc quần áo dài tay để tránh bị côn trùng đốt, cho trẻ ngủ màn vào ban đêm và cả ban ngày

Thường xuyên theo dõi nhiệt độ cơ thể trẻ

Một trong những cách chăm trẻ sơ sinh mùa hè mà bố mẹ không thể quên đó là thường xuyên theo dõi nhiệt độ cơ thể trẻ để kịp thời phát hiện những biểu hiện bất thường ở trẻ. Thời tiết nóng, sức đề kháng của trẻ sẽ yếu hơn nên rất dễ bị bệnh bố mẹ cần phải đặc biệt chú ý đến con trong những ngày này.

>>>>Có thể bạn muốn biết: Những thực phẩm nào giúp bố mẹ chăm sóc trẻ nhỏ vào mùa hè tốt nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét