Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

Cách làm giảm "khó tính" khi mang thai

Khi mang thai các mẹ bầu bị thay đổi lượng hormon trong cơ thể khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi khó chịu. Một trong những điều cần tránh khi mới mang thai là không nên cáu gắt, khó chịu, phải để tâm trạng thoải mái, tránh stress để giúp cho thai nhi không bị ảnh hưởng sau này và phát triển khỏe mạnh hơn. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ cách làm giảm "khó tính" khi mang thai:

Tạo bầu không khí tốt

bà bầu nên nằm ngủ tư thế nào
Phụ nữ mang thai nên giữ tâm trạng thoải mái

Khi ở nhà cũng như ở nơi làm việc, bà bầu cần tự tạo cho mình không khí vui tươi, thoải mái, tránh những cãi vã, buồn lo, tránh căng thẳng, stress. Khi ở nhà thì chống tốt nhất nên yêu chiều môt chút để các bà bầu có cảm giác được yêu thương cưng nựng, từ đó làm cho tâm trạng của mẹ bầu tốt hơn, đôi khi chồng phải biết cách hài hước để làm cho vợ vui vẻ. Chị Minh (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ:"Mình ở nhà rất là vui khi mà chống luôn luôn pha trò cho mình cười, anh không bao giờ cáu giận với mình. Nhìn chung khi mình ở với chồng là mình cảm thấy thoải mái nhất, được là chính mình".

Tham gia các CLB dành cho bà bầu

những điều cần tránh khi mới mang thai
Tham gia các lớp học dành cho phụ nữ man thai

Khi mẹ bầu cảm thấy buồn chán thì các mẹ thường hay tìm người tâm sự. Tham gia lớp học bà bầu khiến cho các mẹ có cơ hội giao lưu, tâm sự khiến cho giải tỏa những thắc mắc, những stress, giúp tinh thần thoải mái hơn, cảm thấy yêu cuộc đời hơn.

Tham gia đi du lịch, picnic

Vào những ngày nghỉ, cả gia đình nên rủ nhau đi dã ngoại vừa tạo không khí vui tươi, vừa làm cho mẹ bầu có cơ hội vẫn động tốt cho sức khỏe. Qua đó tăng tình cảm gắn kết trong gia đình, tạo tâm lý cho bé ngay từ trong bụng mẹ.

Tranh làm việc quá sức

Không phải bà bầu nào cũng có điều kiện để không phải đi làm khi mang thai. Phần lớn các bà bầu hiện nay vẫn đi làm, chỉ gần đến tháng sinh thì bà bầu mới nghỉ làm. Bà bầu nên có chế độ nghỉ ngơi và làm việc thật điều độ, tránh ôm gồm quá nhiều việc làm cho bà bầu cảm thấy căng thẳng,stress ảnh hưởng tới tâm lý thai nhi. 

Không nên tức giận thái quá

Biết rằng khi mang thai là rất mệt mỏi, vì vậy khi bà bầu nhìn thấy một số thứ không vừa mắt thường thể hiện thái độ tức giận ngay. Đó là một điều không tốt cho cả mẹ và thai nhi.
Ngoài ra các bà bầu cũng không nên lơ là việc đảm bảo giấc ngủ đặc biệt là những tư thế ngủ tốt cho bà bầu giúp cho mẹ bầu có giấc ngủ sâu hơn, thai nhi phát triển tốt hơn.












Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét