Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016

Mùa hè nhưng trẻ lại dễ bị cảm lạnh

Mùa hè nhưng bị cảm lạnh, nhiều người còn cho rằng đây là điều không thể, nhưng cũng chính trong những ngày nắng nóng số trẻ nhỏ nhất là trẻ sơ sinh bị cảm lạnh lại tăng cao. chăm sóc trẻ sơ sinh mùa hè không tốt rất dễ khiến trẻ bị cảm lạnh, đó là do những sai lầm trong việc chăm sóc trẻ có bố mẹ. Dưới đây là một sô sai lầm thường gặp của các ông bố mẹ trong việc chăm sóc con khiến con bị cảm lạnh vào mùa hè.

Nhiệt độ máy lạnh trong phòng để quá thấp


cham soc tre so sinh mua he

Trẻ sơ sinh chủ yếu ở trong phòng, việc được cho trẻ ra ngoài là rất ít. Nếu trong phòng của trẻ đặt điều hoà với nhiệt độ thấp sẽ gây nguy cơ cao khiến trẻ bị cảm lạnh. 

Mặc quần áo quá dày, không thấm mồ hôi cho trẻ


cham soc tre so sinh mua he

Dù là trẻ sơ sinh thì mùa hè mẹ không cần cho bé mặc quần áo quá nhiều, nhất là những loại quần áo không thấm được mồ hôi. Khi trẻ ra mồ hôi mà mồ hôi chưa kịp khô sẽ rất dễ khiến trẻ bị cảm lanh, thậm chí mắc các bệnh về đường hô hấp.
Vì vậy, đối với trẻ sơ sinh thì mẹ chỉ cần mặc quần áo dài tay, thấm mồ hôi là được, không cần mặc quá nhiều cho bé trong ngày hè.

"Tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ sơ sinh bằng cách nuoi con bang sua me, bé có sức đề kháng tốt để chống lại các vi khuẩn gây bệnh. Mẹ cũng yên tâm hơn trong việc chăm sóc con. Nuôi con bằng sữa mẹ là cách tốt nhất để mẹ bảo vệ con"

Để trẻ ngủ ở nơi gió lớn

Nếu không dùng điều hoà trong phòng trẻ thì nhiều gia đình lại sử dụng quạt thốc thẳng vào bé hoặc cho bé nằm ở nơi có gió lớn, một sai lầm khiến trẻ dễ bị cảm lạnh.
Hay nhiều cha mẹ sợ con đêm ngủ lạnh lại quấn chăn dài cho bé, điều này cũng làm cho bé ra mồ hôi nhiều không kịp khô gây cảm lạnh.

Sử dụng quạt phun sương, hơi nước cho trẻ


cham soc tre so sinh mua he

Một sai lầm thường gặp trong các gia đình có trẻ sơ sinh đó là sợ bé nóng nên đặt quạt phun hơi nươc trong phòng bé mà không biết rằng việc phun hơi nước sẽ làm các vi khuẩn trong không khí dễ tiếp cận bé hơn, bé sẽ dễ mắc bệnh hơn. Đang nóng gặp hơi nước lạnh cũng khiến bé bị cảm lạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét