Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Những mẹo giúp bé thông minh ngay từ khi còn trong bụng mẹ

Mang thai muốn con thông minh thì cung cấp các chất dinh dưỡng một cách đầy đủ là không đủ, vì điều đó chưa đủ để làm bé thông minh. Nếu muốn bé thông minh ngay từ trong bụng mẹ thì mẹ cần thực hiện một trong số các biện pháp sau.
>>> Xem thêm bài viết: Khi mang thai cần kiêng những trái cậy gì?

1. Giao tiếp với thai nhi nhiều hơn

nhung dieu can tranh khi mang thai
Khi gần những tháng cuối của thai kỳ, bé bắt đầu phát triển khả năng ngôn ngữ của mình. Mặc dù chưa thể hiểu được mẹ nói gì nhưng bé có thể nghe được những điều ba mẹ nói, ghi nhớ những giọng nói thân thuộc để khi chào đời bé thấy thân quen hơn. Là điều kiện tốt để bé phát triển khả năng ngôn ngữ của mình. Hơn nữa làm cho ba mẹ và bé liên kết sâu hơn.

2. Phơi nắng buổi sáng sớm

tu the nam ngu tot cho ba bau

Cách phơi nắng chính là cách bổ sung vitamin D hiệu quả và tự nhiên nhất, các chuyên gia khuyên rằng các mẹ bầu nên thường xuyên tắm nắng để hấp thụ được nhiều vitamin D hỗ trợ quá trình phát triển xương và răng của thai nhi.
Không những thế các nhà khoa học còn nghiên cứu được rằng nếu thiếu vitamin D trong thai kỳ sẽ làm cho trẻ chậm phát triển vùng ngôn ngữ ảnh hưởng tới khả năng ngôn ngữ sau này của trẻ. Những bà bầu bổ sung đầy đủ viatmin D có con có vùng ngôn ngữ phát triển gấp đôi trẻ bình thường.  Và một trong những điều cần tránh khi mang thai là mẹ bâu nên chú ý không nên phơi nắng qua lâu và dưới ánh nắng quá gay gắt sẽ làm ảnh hưởng tới làn da của mẹ bầu.

3. Massage cho bà bầu

Khi massage làm cho mẹ bầu cảm giác thư thái, thoải mái, khi thai nhi được khoảng 20 tuần tuổi, bé đã nhận thức được những tác động từ bên ngoài. Những hành động như massage, xoa bụng nhẹ nhàng giúp cho thai nhi sớm phát triển khả năng nhân biết được những thứ bên ngoài, tăng lưu thông oxi và máu nuôi dưỡng bé. Đồng thời massage bụng giúp giảm thiểu đáng kể nguy cơ bị rạn da khi mang thai. 

4. Nên cho bé nghe nhạc

bà bầu 3 tháng đầu nên uống sữa gì
Từ tuần thứ 20 của thai kỳ, thai nhi có thể cảm nhận được những giai điệu nhạc, thâm chí bé còn phản ứng với âm nhạc ở những tháng cuối thai kỳ. Khi cho bé thường xuyên nghe nhạc thì giúp cho thai nhi sau này thông minh hơn, giúp tăng cảm xúc của trẻ.

5. Ăn uống đầy đủ chất

Cung cấp các chất dinh dưỡng đầy đủ giúp cho trẻ phát triển trí não, các bạn cần nên duy trì một chế độ ăn uống đa dạng. Đặc biệt nên bổ cung các chất như omega-3, omega-6 như trong các thực phẩm như cá thu, cá hồi, ....giúp kích thích trí não bé phát triển toàn diện. Không những thế mẹ bầu cần cung cấp thêm sữa bà bầu để cung cấp thêm dinh dưỡng sữa nào tốt cho bà bầu 3 tháng đầu để mua những loại sữa phù hợp với khẩu vị và túi tiền của bà bầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét