Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

Bảo vệ làn da trẻ sơ sinh trong mùa hè

Một trong những cach cham soc tre so sinh mua he để bé không mắc các bệnh hay gặp trong giai đoạn này đó là các mẹ phải chăm sóc da của trẻ. Làn da của trẻ sơ sinh thường mỏng manh và nhạy cảm hơn da của người lớn, cơ chế tự bảo vệ mình chưa hoà thiện, rất dễ bị mất cân bằng độ pH của da nên da trẻ sơ sinh sẽ dễ tổn thương hơn da người lớn. Do vậy, việc chăm sóc da trẻ sơ sinh trong mùa hè là rất cần thiết.

Một số cách chăm sóc da trẻ sơ sinh nói riêng và chăm sóc trẻ sơ sinh mùa hè nói chung:

Tránh môi trường quá lạnh hoặc quá nóng
Vệ sinh thân thể trẻ hàng ngày, nhất là da của trẻ, mẹ nên cho dùng nước ấm để tắm cho trẻ, sử dụng sữa tăm dành riêng cho trẻ.
cach cham soc tre so sinh mua he

Thường xuyên cho trẻ tắm nắng. Đối với những trẻ sơ sinh được 6 tháng tuổi thì các mẹ nên cho trẻ tắm nắng từ 6h30 đến 7h30 sáng, tốt nhất là nên tắm nắng trong khoảng 30 phút. Sau khi tắm nắng xong mẹ nhớ dùng khăn mềm thấm mồ hôi cho bé, cho bé bú sữa mẹ hoặc uống thêm nước.
Trông nom trẻ không để tiếp xúc với những vật dụng bẩn, mất vệ sinh.
Cho trẻ mặc quần áo với chất liệu thấm mồ hôi thoáng mát như cotton
cach cham soc tre so sinh mua he

Trong những ngày hè nếu mặc bỉm tã cho trẻ mẹ cần thường xuyên thay tã cho trẻ, không nên để khi bỉm tã có trẻ nặng mới thay. Khi thay bỉm tã cho trẻ thì mẹ dùng ấm lau vùng mặc tã cho trẻ.
Chú ý một số bệnh thường gặp vào mùa hè như: rôm sảy, sốc nắng,... để có biện pháp phòng tránh thích hợp.
Khi cho trẻ ra ngoài nên cho đội mũ cho trẻ, dùng tấm che nắng để che nắng cho trẻ.
cach cham soc tre so sinh mua he

Cho con bú sữa mẹ, lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ sẽ giúp làm mát cơ thể trẻ, tăng cường sức đề kháng giúp bảo vệ trẻ những vi khuẩn gây bệnh. Sữa mẹ sẽ giúp bé hệ miễn dịch của bé được hoàn thiện đủ sức để chịu được những thay đổi từ môi trường.
Bên cạnh đó mẹ phải thường xuyên kiểm tra da của trẻ để kịp thời phát hiện những biểu hiện bất thường. Không nên dùng những loại kem trị da mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét