Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Sắp mang thai mẹ bầu nên sử dụng thuốc gì?

Chuẩn bị mang thai, các chị em rất lo lắng, không biết nên sử dụng những loại thuốc bổ gì, đó là những thắc mắc của chị em phụ nữ có ý định sắp mang thai. Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.
Sức khỏe sinh sản là hết sức quan trọng, đói với những chị em sắp muốn có em bé, mẹ có sức khỏe tốt thì mới cung cấp cho con trẻ một lượng dinh dưỡng tốt nhất, toàn diện nhất. Chính vì vậy mẹ bầu cần duy trì một chế độ ăn uống thật đầy đủ, thêm vào đó bổ sung một lượng thuốc bổ phù hợp.

Thời điểm bổ sung thuốc bổ trước khi mang thai

3 thang dau mang thai nen uong sua gi
Theo cơ chế sinh học thì trứng bắt đầu chín khoảng 3 tháng trước khi nó bắt đầu được thụ tinh, do đó hãy uốn thuốc bổ trước 3 tháng khi mà bạn muốn mang thai, vì có sự chuẩn bị trước như vậy thì mới có những quả trứng tốt để tạo ra những thai nhi khỏe mạnh.
Ngoài ra mẹ bầu cũng cần bổ sung sữa bà bầu 3 thang dau mang thai nen uong sua gi để cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho cả mẹ bầu và thai nhi.

Những thuốc gì cần bổ sung?

điều cần tránh khi mang thai
Trong quá trình mang thai có rất nhiều chất dinh dưỡng cần được bổ sung như axit folic, sắt, canxi là những dưỡng chất vô cùng quan trọng đối với thai nhi. Axit folic giúp phòng ngừa dị tật bẩm sinh, sắt giúp bổ sung lượng máu thiếu hụt trong thai kỳ cho mẹ bầu. Tiếp đến là mẹ bầu cũng nên bổ sung viatmin D nhằm giúp mẹ bầu hấp thụ canxi tốt hơn và DHA cần thiết cho sự phát triển trí não, phát triển trí thông minh của bé.
Chính vì vậy mẹ bầu nên bổ sung những loại thuốc bổ trên để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho thai kỳ sắp tới nhé.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc

những điều cần tránh khi mang thai
Khi lựa chọn sử dụng thuốc bổ thì mẹ bầu cần xác định nguồi gốc của thuốc, đã được các cơ quan chứng thực về nguồn gốc chưa, đảm bảo an toàn chứ, có chứa những thành phần nào, có tốt cho cơ thể của mẹ bầu và thai nhi. Vì dụ vitamin A nếu sử dụng quá nhiều sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi.
Một trong những điều cần tránh khi mang thai là không nên tự ý sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định cảu bác sĩ. Trước khi uống nên hỏi ý kiến của bác sĩ, nếu bác sĩ đồng ý cho uống thì mẹ bầu mới được sử dụng. Hoặc có thể nhờ bác sĩ giới thiệu cho một số loại thuốc, sau khi bác sĩ thăm khám tình hình sức khỏe thì có thể giới thiệu những loại thuốc mà bác sĩ cho rằng có lợi cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi thời điểm đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét