Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

Thiếu máu - bà bầu cần ăn uống như thế nào

Mang thai- bên cạnh niềm vui vỡ òa khi sắp được làm mẹ, thì theo sau nó là biết bao nhiêu lo lắng, đau đớn khiến mẹ bầu khá mệt mỏi. Một trong những  điều cần tránh khi mang thai là tránh để tình trạng thiếu máu xảy ra vì nó gây hại cho cả mẹ và thai nhi, thai nhi có thể bị sinh non. Vậy nếu không may bà bầu bị thiều máu thì ngoài việc bổ sung bằng việc uống sắt thì chế độ dinh dưỡng là điều hết sức quan trọng. Vậy bài viết sau xin đề cập đến việc thiếu máu - bà bầu cần ăn uống như thế nào.
những tư thế ngủ tốt cho bà bầu
Thực phẩm nên ăn để tránh thiếu máu trong thai kỳ

Với một bà bầu bình thường thì mỗi ngày cần bổ sung 19-25mg sắt, chính vì vậy các mẹ nên ăn nhiều thức ăn chứa nhiều sắt và vitamin. Các thực phẩm có chứa nhiều sắt như thịt bò, gan, bí đỏ,...Ngoài việc ăn uống đầy đủ thì mẹ cũng cần chú ý tới việc nghỉ ngơi, tập thể dục hợp lý khiến cho mẹ có thể chất và tinh thần thoải mái, nên chú ý cả tới nhũng giấc ngủ đặc biệt là tư thế ngủ tốt cho thai nhi mà mẹ bầu nên lưu ý áp dụng.
Chú ý mẹ bầu không nên sử dụng quá nhiều sắt vì khi một lượng sắt quá nhiều trong cơ thể sẽ khiến mẹ bầu bị nóng gây ra táo bón, đau bụng. Vì vậy các bà bầu nên thường xuyên đi tới bác sĩ kiểm tra xem lượng sắt trong người đang ở mức độ nào cần bổ sung hay giảm bớt ra sao.

Thiếu máu nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi

Thiếu máu khiến cho mẹ gầy gò, xanh xao, sức đề kháng yếu, thai nhi chậm phát triển về thể chất và trí não. Nếu thiếu máu ngay trong những giai đoạn đầu cảu thai kỳ sẽ gây ảnh hưởng rất lớn tới thai nhi vì giai đoạn đầy là giai đoạn hình thành và phát triển bộ phận của trẻ, thiếu máu nga từ lúc sớm của thai kỳ là cực kỳ nguy hiểm. Vì vậy cần thường xuyên tới gặp bác sĩ để có sự tư vấn hợp lý nhất.
sữa nào tốt cho bà bầu trong 3 tháng đầu

Các thực phẩm giúp bổ sung sắt

Dâu tây
Dâu tây nói riêng, hoa quả nói chung bổ sung rất nhiều vitamin C, tốt cho thai nhi, góp phần hình thành hệ xương và răng.
Cà chua
Cá chua là thực phẩm rất tốt chứa vitamin A tốt cho mắt của bé, Cà chua giúp lưu thông máu, hạn chế rối loại nhịp tim.
Nho
Nho chứa niều canxi, sắt rất tốt cho bà bầu bị thiếu máu làm giảm mệt mỏi, giúp mát cơ thể khiến mự bầu cảm thấy khoan khoái.
Bí đỏ
Bí đỏ chưa nhiều sắt khiến cho mẹ cung cấp đầy đủ sắt trong thai kỳ
Thịt bò
Thịt bò có màu đỏ sẫm chứa rất nhiều sắt, nhìn chung mẹ bầu nên ăn các thực phẩm có màu đỏ sẽ cung cấp lượng sắt cho cơ thể, ngăn ngừa nguy cơ thiếu sắt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét