Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Những điều bố mẹ cần biết khi bắt đầu cho con ăn dặm

Bắt đầu cho con ăn dặm khi được 6 tháng tuổi thì ngoài việc chuẩn bị những các món ăn dặm cho bé từ 6 tháng tuổi thì bố mẹ còn cần phải có những nhận biết đúng đắn về việc ăn dặm của con như vậy mới có thể tránh những bỡ ngỡ trong quá trình cho con ăn dặm và đạt được hiệu quả cao.

Những điều bố mẹ cần biết 

cac mon an dam cho be tu 6 thang tuoi

Cho con ăn dặm là cả một quá trình nên bố mẹ không được vội vàng, học hỏi kinh nghiệm của người đi trước nhưng không thể áp đặt quá nhiều. Ban đầu có thể bé sẽ chống đối với bố mẹ khi không muốn ăn thức ăn, bố mẹ phải bình tĩnh, thay đổi các món ăn, để bé làm quen từ từ.

Tuân thủ theo nguyên tắc đặc dần khi cho bé ăn dặm, đầu tiên bé sẽ chỉ ăn được những thức ăn lỏng, dần dần khi bé đã quen thì mới tăng độ thô lên. Bé đang bú sữa mẹ là chất lỏng nên không thể nào ăn thô ngay được

Đối với các món ăn dặm cho bé từ 6 tháng tuổi thì bố mẹ chế biến thật mịn, nghiền nhuyễn, tránh việc có sạn khiến bé bị hóc.

>>>>>Có thể bạn muốn biết: Dụng cụ ăn dặm kiểu nhật
cac mon an dam cho be tu 6 thang tuoi
Tập phản xạ nhai nuốt cho bé bằng cách cho bé ăn thìa.

Tạo thói quen ăn uống khoa học cho bé ngay từ đầu bằng cách cho bé ăn đúng bữa, đúng giờ. Ban đầu bé sẽ không ăn được nhiều, bố mẹ không cần ép bé, cứ để tự nhiên, bé ăn được bao nhiêu thì ăn.

Qua thời gian bé đã quen dần với việc ăn dặm thì mẹ bắt đầu thử nghiệm cho bé ăn những thức ăn có độ đặc hơn , như từ bột sang cháo, trong cháo có thể kết hợp với các loại thức ăn khác như: thịt, cá tuỳ theo tháng tuổi của bé.

Cho bé ăn dặm chưa phải là lúc cai sữa luôn, giai đoạn đầu bé sẽ không hấp thụ được nhiều dinh dưỡng từ thức ăn nên bé vẫn cần sữa mẹ để có đủ dưỡng chất cho cơ thể.

Mặc cho đứa con mới sinh của mình những bộ quần áo phù hợp với mùa hè cũng là cach cham soc tre so sinh mua he mà mẹ có thể làm. Vậy nên để chăm sóc trẻ được tốt mẹ cần tìm hiểu những chất liệu quần áo nào cho trẻ sơ sinh dùng trong mùa hè, nó phải thấm hút mồ hôi nhanh và tạo cảm giác thoáng mát cho trẻ. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét