Thứ Ba, 15 tháng 3, 2016

Sữa đậu nành lợi hay hại đối với bà bầu

Khi mang thai, để bổ sung dinh dưỡng bà bầu chọn cách ăn uống đầy đủ, nếu mẹ bầu nào không bổ sung được qua việc ăn uống thì thường dùng sữa bà bầu. Nhiều mẹ không biết mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì vì trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại sữa như sữa bột, sữa tươi, sữa chua,...Một số mẹ bầu thì uống sữa đậu nành, nhưng liệu sữa đậu nành có tốt cho sức khỏe bà bầu và thai nhi. Chúng ta hãy cũng tìm hiểu nhé.
Như chúng ta đã biết sữa đậu nành có các chất thiết yếu như sắt, kẽm, vitamin A...giúp thai nhi phát triển tốt. Sữa đậu nành được chế biến từ đậu tương, là một thức uống có giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên một số bà mẹ cho rằng uống sữa đậu nành ảnh hưởng tới giới tính của thai nhi.
nhung dieu can tranh khi mang thai

Lợi ích của sữa 

- Sữa đậu nành có một lượng protein nhất định, không những vậy hàm lượng protein trong đậu nành rất tốt vì nó không có quá nhiều cholesterol và chất béo như các nguồn chất béo từ động vật.
tu the nam ngu tot cho ba bau
- Sữa đậu nành có nguồn gốc từ thực vật nhưng thành phần dinh dưỡng thì tương đương với sữa bò. Có một số mẹ bầu bị dị ứng lactose trong sữa bò thì sữa đậu nành là một món ăn thay thế tuyệt vời.
- Hàm lượng canxi trong sữa đậu nành cũng khá nhiều giúp cung cấp canxi cho mẹ bầu giúp giảm tình trạng đau lưng. Giúp bé có hệ răng và hệ xương chắc khỏe.
- Không những thế trong sữa đậu nành còn có lượng chất xơ giúp tốt cho hệ tiêu hóa, giảm bớt nguy cơ bị táo bón. 

Khi uống sữa bà bầu cần lưu ý gì?

tu the nam ngu tot cho ba bau
- Không nên lạm dụng quá nhiều: Mỗi ngày bà bà bầu chỉ nên duy trì 500ml sữa đậu nành mỗi ngày, không nên uống quá nhiều một luc. Uống quá nhiều sẽ gây khó tiêu, đầy hơi và ảnh hửng tới việc hấp thu dinh dưỡng.
- Không nên ăn chung sữa đậu nành với trứng: Một trong nhung dieu can tranh khi mang thai là mẹ bầu cần chú ý xem những thực phẩm nào không nên ăn chung với nhau.  Protein trong lòng trắng của trứng khi kết hợp với chất trypsin trong sữa sẽ tạo ra một chất kêt tủa, khi vào dạ dày sẽ gây hại cho dạ dày, gây đầy bụng, buồn nôn, đau dạ dày,...
- Nên ăn kèm với các thực phẩm chứa tinh bột sẽ giúp bạn chuyển hóa các chất dinh dưỡng trong sữa tốt hơn.

2 nhận xét: