Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Những việc làm của mẹ khiến cho bé thông minh hơn

Nhiều mẹ vẫn nghĩ thai nhi trong bụng sẽ không bị ảnh hưởng bởi những nhân tố bên ngoài nhưng không phải, những hoạt động của mẹ ảnh hưởng rất lớn tới bé đó. Vậy muố bé thông minh thì mẹ bầu cần phải làm những gì, chúng ta cũng tìm hiểu nhé.

1. Chăm nghe nhạc

nhung dieu can tranh khi mang thai

Theo nghiên cứu thì bà bầu nghe nhạc giúp bé thông minh hơn, Không chỉ giúp mẹ bầu thư giãn mà còn giúp cho bé kích thích phát triển trí não, giúp bé thông minh hơn. Ngoài ra mẹ có thể tự hát cho bé nghe để bé có thể quen dần với tiếng nói của mẹ giúp mẹ con gắn kết với nhau hơn.
Các chuyên gia khuyên rằng mẹ nên nghe nhạc cổ điển là thích hợp nhất cho bé, giúp bé thông minh hơn, trí não phát triển tối đa. 

2. Vẽ tranh

Khi vẽ tranh không chỉ não của mẹ hoạt động mà còn kích thích cả não của bé khiến cho bé có những nhận thức, phản ứng với màu sắc. Mẹ bầu không cần suy nghĩ là cần phải vẽ thật đẹp, bởi sự sáng tạo và những phản ứng thích thú của mẹ khi vẽ tranh làm cho bé cưng tiếp thu tốt những gì từ mẹ. Tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe thì mẹ cần sử dụng những loại màu đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
Để bé có một sự phát triển không chỉ là trí não mà còn cả thể chất thì mẹ bầu cần chú ý bổ sung thêm sữa bà bầu có thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì để bé khỏe các bạn nhé.

3. Bà bầu làm toán có thể giúp bé thông minh hơn

uống sữa gì khi mang thai 3 tháng đầu
Đây là tư tưởng của rất nhiều mẹ bầu Do Thái, dân tộc được biết đến là thông minh nhất thế giới. Ngay từ khi mang thai người Do Thái đã lập cho mình một kế hoạch mang thai với nhiều hoạt động nhắm giúp bé thông minh ngay từ trong bụng mẹ. Và giải toán là một trong những hoạt động mà mẹ bầu thường làm. Họ cho rằng cách làm này sẽ giúp thai nhi phát triển trí não một cách toàn diện. Nhìn chung làm gì thì làm mẹ bầu cũng nên giữ cho mình một tâm trạng, tinh thần thoải mái, có vậy con trẻ mới phát triển tốt được, không nên ham mà giải bài toán qua khó, gây căng thẳng đau đầu.

4. Chơi Sudoku 

nhung dieu can tranh khi mang thai
Trong thời gian mang bầu nếu mẹ bầu nào mà ở hẳn nhà để dưỡng thai thì việc phải ngồi chơi một cách nhàm chán là không thể tránh khỏi. Vì vậy mẹ bầu có thể chơi những trò chơi trí tuệ trong đó phải kể đến Sudoku góp phần thúc đẩy quá trình phát triển các tế bào não.

5. Đọc sách khi mang thai

Đọc sách là một thói quen tốt, giúp mẹ bầu thư giãn và giúp thai nhi phát triển khả năng ngôn ngữ ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Không những vậy đọc sách trước khi đi ngủ sẽ làm cho bà bầu dễ ngủ hơn. Và bà bầu cũng cần chú ý tới tu the nam ngu tot cho ba bau để con và mẹ đều cảm thấy thoải mái và khỏe mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét