Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Khi mang thai bà bầu bị ngứa chân tay-phải làm sao?

Mang thai bên cạnh niềm vui thì bà bầu cũng phải đối mặt với rất nhiều nỗi lo, trong đó có hiện tượng ngứa chân tay gây hoang mang lo sợ cho bà bầu. Liệu tình trạng này có nguy hiểm gì cho các bà bầu hay không, cách khắc phục như thế nào? Chúng ta hãy cũng tìm hiểu nhé.

Nguyên nhân khiến bà bầu bị ngứa chân tay

nhung dieu can tranh khi mang thai
Tương tự các hiện tượng viêm da trong thai kỳ, đau lưng khi mang thai, da sạm thì ngứa chân tay cũng xuất phát từ những thay đổi nội tiết tố trong cơ thể mẹ bầu. Khi những tháng cuối của thai kỳ tới gần, trọng lượng cơ thẻ tăng lên làm cho nội tiết tố tăng lên khiến cho tuyến mồ hôi, bã nhờn hoạt động mạnh dưới da, khi những bã nhờn vượt quá mức độ cho phép, cơ thể không thể tự đào thải được nên sẽ bị bít lỗ chân lông gây ra viêm da, từ đo gây ra hiện tượng ngứa chân ngứa tay.

Cách ngăn ngừa khắc phục tình trạng ngứa chân tay ở bà bầu

- Để giảm thiểu tính trạng ngứa chân ngứa tay ở bà bầu thì điều đầu tiên là bà bầu nên vệ sinh cơ thể sạch sẽ, chọn các loại quần áo thoáng mát, thấm hút mồ hôi.
- Hạn chế ngâm mình trong nước nóng quá lâu
- Lựa chọn các loại sữa tắm có Ph vừa đủ, thích hợp cho những loại da nhạy cảm
- Hạn chế sử dụng xà phòng tắm hoặc mỹ phẩm 
- Tăng cường sử dụng các loại thực phẩm giàu viatmin A, uống nhiều nước hơn
- Để giảm ngứa có thể dùng các loại kem chứa vitamin E chiết xuất thiên nhiên thoa vào vùng ngứa
Một trong những những điều cần tránh khi mới mang thai là không được ự ý mua thuốc về dùng, cần phải có chỉ định của bác sĩ.

Một trong những biểu hiện cần đến gặp bác sĩ ngay

bà bầu nên uống sữa gì trong 3 tháng đầu
- Ngứa kém theo vàng da-có nguy cơ bị gan
- Ngứa kèm theo bị phát ban, sốt
- Ngứa thêm các tổn thương da
Ngoài ra để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho mẹ bầu và thai nhi thì mẹ bầu có thể bổ sung thêm dưỡng chất bà bầu nên uống sữa gì trong 3 tháng đầu để mẹ khỏe con khỏe nhé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét