Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

Những bệnh cần phải chữa khỏi trước khi mang thai để không ảnh hưởng tới thai nhi

Mang thai là cả một quá trình chuẩn bị lâu dài, vì vậy các cặp vợ chồng nên chuẩn bị thật kỹ cho việc mang thai được suôn sẻ. Đặc biệt là những cặp vợ chồng mang thai lần đầu thì sẽ có rất nhiều những thắc mắc như: nhung dieu can tranh khi mang thai, mang thai thì cần ăn uống như thế nào, nghỉ ngơi ra sao. Nhưng điều mà cũng hết sức quan trọng đó là phải kiểm tra xem trước khi mang thai mẹ có bị mắc những bệnh gì không để điều trị một cách dứt điểm, tránh gây hại cho thai nhi về sau.
nhung dieu can tranh khi mang thai
Nên chữa khỏi một số bệnh trước khi mang thai

1. Bênh phụ khoa

Nếu các chị em đang mắc phải những căn bệnh phụ khoa thì nên chữa kịp thời. Những căn bệnh phụ khoa rất dễ gây hiếm muộn, vô sinh hoặc gây nhiễm trùng cơ quan sinh dục, ảnh hưởng lớn đến quá trình mang thai sau này.
Việc chữa bệnh phụ khoa khi có thai trở lên khó khăn khi mang bầu, vì vậy các chị em cần khám và chữa trị kịp thời các bệnh phụ khoa trước khi có ý định mang thai nhé.

2. Bệnh thiếu máu

mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì
Bệnh thiếu máu khá nguy hiểm đối với thai phụ

Bệnh thiếu máu thường xảy ra ở những chị em có thể trạng gầy gò, ốm yếu. Biểu hiện thường là chóng mặt, đau đầu, khó thở,...Nếu mắc bệnh thiếu máu mà không chữa trị kịp thời thì nếu mang thai thì mẹ sẽ không có khả năng cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho thai nhi. 
Một trong những cách bổ sung máu bằng dinh dưỡng như: ăn nhiều thực phẩm giàu protein,chất sắt như gan, thịt nạc, thịt gia cầm, hải sảm, lòng đỏ trứng gà, vừng,...

3. Bệnh cao huyết áp


Bệnh cao huyết áo nếu không điều trị tận gốc sẽ dẫn đến chứng nhiễm độc thai kỳ gây nguy hiểm cho mẹ và bé.
Phụ nữ khi thấy có các triệu trứng như đau đầu nặng vai, mất ngủ, chóng mặt,...thì phảo kiểm tra huyết áp trước khi mang thai. Nếu bị cao huyết áp thì phải cố gắng ăn uống, ngủ nghỉ, rèn luyện thân thể để huyết áp ổn đinh ở chế độ bình thường.

4. Viêm thận mãn tính

tu the nam ngu tot cho ba bau
Viêm thận mãn tính sẽ làm khả năng giải độc của cơ thể kém đi và có thể làm cho thai nhi bị nhiễm độc. Khiến cho mẹ không cung cấp đầy đủ các chất dinh dướng cho thai nhi gây ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ.
Triệu trứng của bệnh: mệt mỏi, phù thũng, ... các phụ nữ mắc bệnh này cần hạn chế sinh đẻ vì mỗi lần sinh con là ảnh hưởng tới tính mạng của người mẹ.

5.Bệnh tiểu đường 

Thai phụ mắc bệnh tiểu đường dẫn tới sinh non, thai to, đa ối...Do đó, nếu mẹ bầu có bị bệnh tiểu đường hoặc người trong gia đình từng mắc tiểu đường thì nên tới bác sĩ để có những kiểm tra nghiêm ngặt và những chỉ định mang thai một cách an toàn.

6. Bệnh tim mạch

Phụ nữ bị bệnh tim thường mệt mỏi, khó thở, tim đập nhanh...Tùy từng mức độ của bệnh mà bác sĩ khuyên chị em có nên mang thai hay không, nếu mắc bệnh tim cấp độ  3 và 4 thì nghiêm cấm mang thai vì mang thai và sinh con có thể ảnh hưởng tới tính mạng của người mẹ.
Ngoài ra những bệnh như viêm gan B, xơ gan, ưng thư gan cũng được khuyến cáo là không nên có thai.

Bên cạnh đó để giúp mẹ bầu chăm sóc sức khỏe cho mẹ cũng như thai thi một cách tốt hơn thì bạn có thể tham khảo và kết hợp những loại sữa nào tốt cho bà bầu 3 tháng đầu để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng trong thai kỳ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét