Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

Phụ nữ mang thai có nhất thiết phải uống sữa bà bầu

Dinh dưỡng khi mang thai luôn là vấn đề mà các mẹ bầu quan tâm, ăn gì, uống gì, ăn như thế nào, ra sao luôn làm các bà bầu đau đầu. Một số mẹ bầu thể trạng không tốt thì việc các mẹ nghĩ tới là uống sữa bà bầu để cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho mẹ bầu trong suốt thai lỳ. Tuy nhiên theo bác sĩ sản khoa thì không nhất thiết phải uống sữa bà bầu mà vẫn có thể đảm bảo dinh dưỡng khi mang thai.
sữa dành cho bà bầu trong 3 tháng đầu

Không nên tin vào quảng cáo

Vơi những thông tin quảng cáo như uống sữa bầu giúp cho trẻ thông minh vượt trội ngay trong bụng mẹ là hoàn toàn không có bằng chứng khao học nào cả các mẹ bầu nhé. Thực tế sữa bà bầu chỉ cung cấp thêm một số vitamin A, D, canxi... với những chất dinh dưỡng như thế này mẹ không cần thiết phải nạp thêm thông qua uống sữa mà có thể bổ sung qua ăn uống cũng được rồi.
Thậm chí quảng cáo còn nói quá lên bằng việc tin vào sự vi diệu của sữa bà bầu đối với trẻ khiến nhiều mẹ nhắm mắt nhắm mũi uống đầy đủ 3 ly mỗi ngày dù cho không thích chút nào. Chưa kể một số mẹ còn bị dị ứng với sữa dẫn tới tiêu chảy, khó tiêu, những vẫn cố uống để con có thể phát triển toàn diện. Nhiều mẹ còn đau đầu với câu hỏi mang thai thang thu 3 nen uong sua gi uống ra sao, uống bao nhiêu mà khồn biết rằng có thể không cần uống cũng có thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho thai nhi.
Theo bác sĩ của viện Dinh dưỡng Quốc gia cho hay, sữa bà bầu đúng là có nhiều dưỡng chất và các mẹ có thể bổ sung thêm sữa cho con, tuy nhiên nếu mẹ nào bị dị ứng thì không nên cố uống mà hãy chuyển sang ăn đầy đủ dinh dưỡng các mẹ nhé.
Bác sĩ cho biết trung bình mỗi ngày bà bầu chỉ cần uống 250ml là có thể cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho con, nếu uống quá nhiều quá thì trẻ có nguy cơ mắc bệnh béo phì bẩm sinh, bệnh về đường tiêu hóa, đường hô hấp.

Mẹ có thể thay thế sữa bầu bằng những loại sữa hoặc thực phẩm nào?

phụ nữ mang thai cần tránh những gì
Tin vui cho những bà mẹ không uống được sữa bà bầu thì có thể thay thế bằng những thực phẩm hàng ngày mà có các chất dinh dưỡng cần thiết như vitamin A, vitamin D, axit folic cho mẹ và bé. Nó có tác dụng như các chất dinh dưỡng trong sữa bà bầu.

Một số loại sữa có thể thay thế sữa bầu là:

những tư thế ngủ tốt cho bà bầu
- Sữa chua, sữa tươi: Đây là hai loại vừa tốt cho mẹ vừa tốt cho bé. Trong sữa chua và sữa tươi đều có hàm lượng dinh dưỡng tương đương với sữa bầu, thậm chí chúng còn tốt cho hệ tiêu hóa giúp phòng tránh táo bón, thừa cân. Mẹ cầu có thể uống 2 hộp sữa chua hoặc 2 hộp sữa tươi mỗi ngày để bổ sung dinh dưỡng.
- Sữa đậu nành: Trong sữa đậu nành có rất nhiều canxi cần cho bé, phát triển hệ xương và răng vững chắc, ngoài ra mẹ cần sử dụng thêm các thực phẩm chứa sắt, acid lolic, vitamin C, D.
- Hải sản: Trong hải sản chứa các chất tốt cho trí não của trẻ như omega-3, nhưng một trong những điều cần tránh khi mang thai mà mẹ bầu cũng nên lưu ý đó là chế biến thật kỹ các loại hải sản đó vì trong hải sản chứa một số loại vi khuẩn, sán không tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi. Trong một số loại hải sản còn chứa thủy ngân không có lợi cho sức khỏe.
- Sử dụng các thực phẩm cung cấp sắt: thông qua các loại thực phẩm như thịt, gan động vật, bổ sung acid folic qua một số thực phẩm như rau xanh thẫm (rau bina), lòng đỏ trứng, quả bơ.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét