Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

Lợi ích của nuôi con bằng sữa mẹ với những giá trị từ sữa non

Không có gì có thể phủ nhận được những loi ich cua nuoi con bang sua me, đem lại sức khoẻ cho cả mẹ và con. Hôm nay chúng tôi xin nói về lợi ích của nuôi con bằng sữa mẹ dưới góc độ những giá trị mà sữa non- những giọt sữa đầu tiên mang lại.

loi ich cua nuoi con bang sua me

Sự hình thành của sữa non

Trong suốt quá trình mang thai, cơ thể mẹ luôn làm việc hết năng suất để tạo nên một sự sống mới hoàn hảo. Cũng trong quá trình này, bầu sữa mẹ cũng có những thay đổi cần thiết để sẵn sàng nuôi dưỡng bé. Những thay đổi này đó chính là việc tạo ra một chất lỏng có màu vàng nhạt, và sau đó cũng chính là những giọt sữa tinh tuý đầu tiên- sữa non.
Sữa non sẽ được sản xuất trong suốt quá trình thai nghén, từ khi bé còn nằm trong bụng mẹ và sẵn sàng cung cấp cho bé khi vừa cất tiếng khóc chào đời. Sữa non có đặc điểm là thường đặc và dính hơn so với những đợt sữa sau đó.

Giá trị của sữa non

Trong sữa non có chứa nhiều kháng thể, protein, carbohydrate, sữa non sẽ giúp bé chào đời một cách khoẻ mạnh. Bữa ăn tuyệt vời đầu tiên mà mẹ dành cho con.
Tất nhiên sữa non chỉ xuất trong vài ngày ngắn ngủi sau khi sinh con nhưng những lợi ích mà nó mang lại thì rất lâu. Sữa non chính là thuốc nhuận tràng hoàn toàn tự nhiên cho bé, giúp bé dễ tiêu hoá, tránh nguy cơ bị vàng da.
Với hệ đường ruột còn quá yếu, trẻ sơ sinh rất cần sữa non để chống lại những chất lạ xuất hiện trong đường tiêu hoá của trẻ.

loi ich cua nuoi con bang sua me

Sữa non còn được coi là loại vắc-xin tự nhiên và toàn diện nhất dành cho trẻ sơ sinh. Sữa non mang đến cho trẻ những kháng thể  IgA, có khả năng giúp bé chống lại bệnh tật, những kháng thể này trong sữa non cao hơn nhiều so với những đợt sữa sau đó.
Cuối cùng, sữa non sẽ cung cấp cho cơ thể trẻ những tế bào bạch cầu bảo vệ để cô lập và chống lại những vi sinh có hại.

" Khi cho con tập ăn dặm vào tháng thứ 6 trở đi thì việc áp dụng phương pháp ăn dặm theo kiểu nhật, mỹ,...sẽ làm các mẹ bối rối khi làm thế nào chọn được thuc don cho tre 6 thang đúng với phương pháp ăn dặm mình muốn dùng để đạt được hiệu quả nhất. Hiện nay những tài liệu về các phương pháp ăn dặm này luôn có sẵn trên internet, các mẹ dễ dàng tìm kiếm được, hoặc mẹ có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng để lên thực đơn cho trẻ ". 

Tăng lượng sữa non

Lượng sữa non là rất ít do chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Nhiều khi sữa non có màu sậm hay trong như nước mà không có màu vàng như thông thường khiến nhiều mẹ lầm tưởng là mình không có sữa non. Các mẹ yên tâm sau khi sinh con ra mẹ nào cũng có sữa non cho con bú, chỉ là có ít hay nhiều.
Để có đủ lượng sữa non cho con trong những ngày đầu sau khi sinh thì trong thời gian thai nghén mẹ nên:
Tránh việc dùng những sản phẩm nhựa chứa BPA, chlorine,.....
Hạn chế dùng quá nhiều đường và bột mì tinh luyện, 
Tham khảo lời khuyên của bác sĩ hay các chuyên gia dinh dưỡng.

>>>>Có thể bạn muốn biết: Nuôi con bằng sữa mẹ- bạn có biết?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét