Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Bà bầu nên tiêm phòng những loại vacxin gì để thai nhi khỏe mạnh?


Mang thai là niềm vui lớn đối với ngươi phụ nữ, nhung khi mang thai tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ khiến mẹ bầu có thể sảy thai, mất con, hoặc con bị dị tật bẩm sinh. Vì vậy tiêm vacxin là điều nên làm, vậy khi mang thai mẹ bầu cần tiêm những loại vacxin gì?
Khi mang thai, mẹ bầu có thể bị mắc phải rất nhiều bệnh nguy hiểm cho bé mà mẹ bầu cần đề phòng, vì vậy trước khi có ý định mang thai thì mẹ bầu nên tiêm một số loại vacxin để tránh những hậu quả nguy hiểm cho thai nhi như sảy thai, đẻ non, dị tật, dị dạng,...dưới đây là mộ số vacxin mà các bà bầu cần tiêm trước khi mang thai:

 Tiêm vacxin Rubella

phụ nữ mang thai nên nằm ngủ như thế nào
Rubella là một bệnh hết sức nguy hiểm cho thai nhi, khiến cho mẹ bầu có nguy cơ bị sảy thai, sinh non, thai nhi dị tật bẩm sinh... Vì vậy trước khi có ý định mang thai thì mẹ bầu cấn tiêm vacxin Rubella để phòng ngừa. Nhìn chung Rubella là một bệnh lành tính, dễ chữa, dễ phòng tránh.

Viêm gan B

Trước khi có ý định mang thai thì các chị em nên đi tiêm phòng Viêm gan B, để có thể tránh nguy cơ nhiễm bệnh, tránh trường hợp thai nhi khi sinh ra đã bị viêm gan B, xơ gan mãn tính,....

Thủy đậu

những điều bà mẹ mang thai cần tránh
Trước khi mang thai 2-3 tháng bạn nên đi tiêm phòng thủy đậu, vì thủy đậu nếu được chữa sớm thì không sao nhưng bệnh này rất dễ biến chứng khiến cho thai nhi dị tật bẩm sinh, không chỉ vậy việc chữa khỏi còn sử dụng nhiều loại thuốc không tốt cho sức khỏe bà bầu. Một trong những điều bà mẹ mang thai cần tránh là khi mắc bệnh không nên tự ý chữa mà cần tới cơ sở y tế ngay.

Bệnh cúm

Bệnh cúm là một loại bệnh dễ mắc phải nhất trong thai kỳ, bệnh này nếu không chữa trị kịp thời sẽ làm cho thai nhi bị dị tật, mẹ mệt mỏi, việc sử dụng kháng sinh khi điều trị bệnh cúm ảnh hưởng nhiều tới thai nhi. Mẹ bầu nên tránh đi những nơi đông người để tránh bị lây bệnh. Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để có cách điều trị tốt nhất.

Uốn ván

những điều bà bầu cần tránh
Uốn ván là một bệnh do vi khuẩn uốn ván gây nên, nó ảnh hưởng tới hệ thần kinh gây cứng hàm, mất nhận thức, thai chết lưu ở bà bầu.
Các thai phụ nên tiêm phòng vacxin uốn ván khoảng 3 tháng trước khi mang thai để không ảnh hưởng tới thai nhi.
Ngoài ra trước khi mang thai mẹ bầu cũng cần bổ sung sữa bà bầu mang thai 3 thang dau nen uong sua gi để có một cơ thể khỏe mạnh chuẩn bị cho thời kỳ mang thai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét