Thứ Ba, 15 tháng 3, 2016

Những cách giúp ẹm bầu đẻ nhanh khi quá ngày sinh

Nhiều mẹ bầu gặp tình trạng rất hài hước khi quá ngày dự sinh rồi mà chưa thấy con chào đời. Mẹ bầu rất lo lắng không biết thai nhi trong bụng có gặp vấn đề gì không. Sau đây là một số cách giúp mẹ bầu đẻ nhanh khi quá ngày sinh.

1. Chạy bộ đúng cách

tu the nam ngu tot cho ba bau

Các bác sĩ thường khuyên là mẹ bầu nên năng tập thể dục, nhất là chạy bộ, không chỉ giúp cho mẹ bầu có hệ cơ dẻo dai, sức khỏe tốt mà còn giúp cho mẹ bầu nhanh chuyển dạ. Đi bộ mẹ bầu chú ý nên nâng cao chân giúp cho hệ cơ hông hoạt động, làm cho mẹ nhanh sinh hơn. khi mang thai can tranh nhung gi, cần tránh vận động quá mạnh, tránh ăn những món ăn không tốt cho sức khỏe cả mẹ và bé, tránh quan hệ tình dục,....mẹ bầu cần biết để đảm bảo an toàn cho con.

2. Massage ngực, bụng

Massage là cách tốt giúp mẹ bầu cảm thấy thoải mái và thư giãn, đặc biệt là massage ngực và bụng. Massage bụng trong thai kỳ là không nên vì nó có thể gây ra những cơn co thắt tử cung làm mẹ bầu dễ sinh non, nhưng khi quá ngày dự sinh thì điều này là cần thiết vì có thể làm tăng những cơn co thắt tử cung khiến cho em bé ra đời đứng thời hạn.
Ngoài massage bụng, mẹ bầu cần massage ngực, nhất là núm vú hoặc các điểm nhạy cảm khác trên cơ thể giúp mẹ bầu có những cơn co thắt giúp cho việc chuyển dạ sảy ra nhanh hơn.

3. Ăn đồ cay, nóng

nhung dieu can tranh khi mang thai
Trong thai mẹ bầu được khuyên là nên ăn những món ăn, thực phẩm có vị cay, nóng. Những loại hoa quả ăn vào nóng cơ thể, nghe có vẻ hoang đường nhưng đối với những mẹ bầu mà tới ngày dự sinh mà chưa thấy con chào đời thì điều đó là điều nên làm vì ăn những món ăn cay nóng sẽ làm cho mẹ bầu nhanh chuyển dạ hơn.

4. Ngồi xổm

Một số mẹ bầu có kinh nghiệm đã chia sẻ rằng khi ngồi xổm sẽ làm cho bé tụt xuống, khiến cho mẹ bầu nhanh có cảm giác đau đẻ hơn, nên những cơn chuyển dạ sẽ đến ngay. Vì vậy các mạ nào sinh muộn so  với dự kiến thì có thể áp dụng cách này nhé.

5. Thổi bong bóng

mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì
Thổi bong bóng cũng là một cách mà các chị em truyền tai nhau. Khi mà mẹ thổi bóng khiến cho việc co thắt vùng bụng sẽ làm cho những cơn chuyển dạ tới nhanh hơn. Mẹ hãy thổi bóng để kích thích bé chào đời nhé, và để trang trí phòng cho con nữa.
Nếu những biện pháp dân gian trên không có tác dụng thì me bầu nên tìm tới sự can thiệp của bác sĩ để giúp đỡ mẹ và em bé. Hiện nay có một số cách như đẻ chỉ huy, đẻ mổ rất hữu hiệu và an toàn.
Ngoài ra mẹ abauf cũng nên chú ý tới tư thế nằm ngủ của bà bầu như thế nào để tốt cho cả mẹ và thai nhi. Vì tư thế nằm ngủ cũng quyết định việc bé ra sớm hay ra muộn hơn so với dự kiến.
Chúc các mẹ thành công!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét